fbpx

CÙNG MẸ SỐNG NOEL MỖI NGÀY

Bạn thân mến,
Chúng ta đang sống trong bầu khí của đại lễ Chúa giáng sinh, thật là vui!

Tuy nhiên,  chẳng bao lâu nữa lễ hội này sẽ kết thúc: hoa tàn, cây kiểng héo úa, các bóng điện nhấp nháy dần lịm tắt, các hang đá sẽ được rỡ ra cất gọn vào kho chờ năm tới…Điều gì sẽ còn lại?

Vâng, mọi lễ hội sẽ qua đi, nhưng tồn tại vĩnh viễn NGÔI LỜI THIÊN CHÚA – NGƯỜI ở giữa trần gian này, vì Ngài đã phán:Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế[1]. Thầy hứa và Thầy vẫn ở với chúng ta từ hơn 2000 năm nay, thế nhưng chúng ta có ở với Thầy không? Chắc chắn là có chứ, nhưng còn rất nhiều người chưa ở với Thầy, vì chưa biết Thầy là ai và càng không biết Thầy đã sinh ra cho mình và vì thương mình.

Theo thống kê Giáo Hội công giáo năm 2021: Đến ngày 31/12/2019, dân số thế giới là 7 tỉ 577 triệu 777 ngàn người, tăng hơn 81 triệu người so với năm trước… Cũng đến ngày 31/12/ 2019, số tín hữu Công giáo trên thế giới là 1 tỉ 344 triệu 403 ngàn người, tăng tổng thể là 15 triệu 410 ngàn người so với năm trước”[2]. Như vậy, theo các con số của thống kê này thì tỉ lệ người Công Giáo trên toàn thế giới chưa được 1/6, nghĩa là số người chưa biết Thầy và chưa ở với Thầy còn rất đông.

Trước lễ Giáng Sinh năm nay, để chuẩn bị mừng sự ra đời của Đấng cứu Thế, Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuyến khích các tín hữu thể hiện đức tin của mình vào Chúa Giêsu  cách cụ  thể qua những cử chỉ, dù là nhỏ bé, cho những người khốn khó nhất, ví dụ  như một cuộc điện thoại cho một người đơn độc, một cuộc viếng thăm người già hoặc người ốm đau, một lời cầu nguyện, hoặc món quà của sự tha thứ, món nợ phải trả, giúp đỡ người nghèo”[3]. Những chứng tá đức tin này ngày càng lan tỏa trên các châu lục.

Riêng tại quê hương Việt Nam của chúng ta, không thiếu những chứng tá đức tin cụ thể này trong suốt thời gian đại dịch Covid-19,  đặc biệt trong Mùa Giáng Sinh năm nay. Tuy nhiên, số anh chị em chưa được hạnh phúc nhận biết Chúa Giêsu  vẫn còn rất đông. Noi gương Mẹ Maria, chúng ta hãy cưu mang Giêsu và làm cho Giêsu được sinh ra mỗi ngày cho chúng ta, được sinh ra lần nữa trong chúng ta và được sinh ra hôm nay nhờ chúng ta…

Xem video “Mỗi ngày là Noel”


[1] Mt 28,20
[2] https://conggiao.vn/thong-ke-giao-hoi-cong-giao-nam-2021/
[3] https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-12/nhung-cu-chi-nho-theo-loi-keu-goi-cua-dtc-giang-sinh.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *