fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH

05.01.2022 – THỨ TƯ SAU LỄ HIỂN LINH

Mc 6,45-52
“Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” (Mc 6,50b)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Có một ông lão rất ngoan đạo. Mỗi ngày ông cố gắng làm mọi điều Chúa dạy, và xin Chúa cứu vớt ông lúc hoạn nạn. Một hôm, nước lũ tràn về, mọi người phải di tản đi nơi khác. Một chiếc xe tải đến đón, nhưng ông trả lời: 

  • Tôi đợi Chúa của tôi đến cứu.

Nước đã ngập hết nhà cửa và các con đường. Một chiếc ca nô cứu hộ ghé vào, ông cũng từ chối và đợi Chúa tới. Nước tiếp tục dâng lên, ông lão phải trèo lên mái nhà chờ đợi. Một chiếc trực thăng thả thang dây xuống nhưng ông cũng không chịu lên. Rồi một chiếc bè gỗ trôi đến mắc vào mái nhà gần chỗ ông ngồi, ông cũng chẳng quan tâm. Cuối cùng, ông trôi theo dòng nước. Tới cổng thiên đàng, ông trách Chúa đã không đáp lại lòng trông cậy của ông. Nhưng Chúa đáp:

  • Ta đã cho xe tải, ca nô, máy bay trực thăng, và cả một cái bè gỗ đến cứu ngươi, nhưng lần nào ngươi cũng khăng khăng từ chối ta đấy thôi.
  • Ôi lạy Chúa! Tôi tưởng Ngài sẽ từ trời xuống trên đám mây để cứu tôi.[1]

 

Bạn thân mến,

Thiên Chúa luôn yêu thương và tỏ mình cho chúng ta nhưng không như cách ta nghĩ. Với các bài Phúc Âm trong hai ngày qua, chúng ta đã chiêm ngắm Chúa Giêsu biểu lộ tình thương của Thiên Chúa qua các việc làm của Người là giảng dạy, chữa bệnh, hóa bánh ra nhiều nuôi đoàn người đông đảo. Vẫn trong ánh sáng của ngày Lễ Hiển Linh, hôm nay Chúa Giêsu tiếp tục biểu lộ tình thương của Người với các môn đệ thân tín, khi các ông gặp gian nan khốn khó.

Sau phép lạ hóa bánh ra nhiều nuôi dân chúng, Chúa Giêsu ra lệnh cho các môn đệ lên thuyền qua bờ bên kia trước, còn Người ở lại giải tán đám đông. Giải tán họ xong, Người đi lên núi cầu nguyện, nhưng vẫn để ý đến các môn đệ đang lênh đênh trên biển hồ. Người thấy các ông đang phải đối đầu với giông bão và gió ngược nên bất chấp đêm tối, Người đi trên mặt biển và đến với các ông. Tuy nhiên, các môn đệ có thể đã không hiểu được lý do Thầy bắt các ông phải qua biển vào đêm tối và Thầy lại không cùng đi với mình. Các ông chưa xác tín vào tình yêu của Người, nên đã sợ hãi và không nhận ra người. Chỉ sau khi Chúa Phục Sinh, người “môn đệ Chúa yêu” đã từng dựa đầu vào ngực Chúa mới nhận ra Người khi Người còn đứng trên bờ biển.[2]

Có những lúc chúng ta đang hào hứng vì thành công nhưng lại bị thay đổi môi trường, thay đổi công việc cách bất ngờ, tiếp theo đó là những khó khăn ập tới. Chúng ta hoang mang lo sợ vì không thấy Chúa đồng hành với mình. Chỉ khi xác tín vào tình yêu Chúa và ở lại trong tình yêu của Người, chúng ta mới không còn sợ hãi vì: “Tình yêu không biết đến sợ hãi; trái lại, tình yêu hoàn hảo loại trừ sợ hãi.[3]

Vâng, nhận biết tình yêu của Chúa và ở lại trong tình yêu ấy là việc quan trọng nhất của người môn đệ. Mẹ Maria đã xác tín vào tình yêu của Chúa và ở lại trong Người khi Người đến cư ngụ nơi lòng Mẹ. Chính vì thế, Mẹ không lo sợ khi phải đối diện với dư luận và với chính thánh Giuse. Mẹ cũng luôn dõi theo từng bước đường công khai của Chúa Giêsu để mau mắn đến với Người khi người ta đồn Con của Mẹ bị mất trí. Mẹ hiện diện bên Người trong suốt cuộc khổ nạn và dưới chân thánh giá. Ngày nay, Mẹ vẫn dõi theo bước đường của từng người chúng ta để đồng hành, nâng đỡ và ban cho ta các ơn cần thiết qua mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi luôn dõi theo cách hành động của Chúa qua các biến cố đời tôi, nhất là cơn đại dịch này, để nhận biết và xác tín vào tình thương Chúa dành cho tôi.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con xác tín rằng Chúa luôn nhìn thấy con, nhất là khi con gặp khó khăn thử thách. Xin giúp con nghe được Lời Chúa: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!” và để Chúa dẫn dắt đời con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1015119609351220)

[1] X. https://vntaiwan.catholic.org.tw/cohoa/cohoa132.htm  
[2] X. Ga 21,7
[3] 1Ga 4,18

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *