fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN I THƯỜNG NIÊN

12.01.2022 – THỨ TƯ TUẦN I THƯỜNG NIÊN

Mc 1,29-39
“Đức Giê-su chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ…” (Mc 1,34)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Một chiều nọ, một số ký giả và nhân viên chính phủ Hoa Kỳ đến ga xe lửa Chicago đón người được giải thưởng Noben Hoà bình năm 1952. Đó là một người đàn ông cao lớn, ông cười thật tươi và cúi đầu đáp lễ mọi người. Các máy ảnh chớp lia lịa, nhiều cánh tay giơ cao đón chào vị thượng khách. Bỗng vị thượng khách đưa mắt nhìn về cuối sân ga và vội vã vượt qua đám đông, đến gần một người đàn bà lớn tuổi. Bà này hai tay đang xách hai chiếc va-li khá nặng. Ông mỉm cười và đỡ cho bà một chiếc va-li rồi đưa bà lên chiếc xe bus gần đó, không quên chúc bà thượng lộ bình an. Khi quay lại với những người đón rước, ông xin lỗi vì đã để họ phải chờ lâu. Người đàn ông với cử chỉ đẹp đó là bác sĩ Anbert Schweitser, nhà truyền giáo nổi tiếng đã hy sinh trọn đời cho người nghèo Phi Châu. Chứng kiến cử chỉ của ông, một người trong ban tổ chức đón tiếp ông nói với các ký giả: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy một bài giảng biết đi…[1]

Hình ảnh đẹp của bác sĩ Anbert Schweitser giúp ta liên tưởng đến hình ảnh của Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay: Người đã rao giảng về một Thiên Chúa quyền năng và nhân hậu không chỉ bằng lời giảng dạy, mà còn bằng những hành động đầy bác ái yêu thương. Thánh Mác-cô kể ra nhiều công việc Chúa Giêsu làm trong một ngày sống của Người khiến chúng ta có cảm tưởng Chúa Giêsu là con người luôn bận rộn với rất nhiều công việc: sau khi giảng dạy ở hội đường, Người đến thăm nhà của ông Phêrô. Đến nơi, Người quan tâm ngay đến tình trạng mẹ vợ của ông đang bị sốt và đã chữa bệnh cho bà. Chiều đến, Người lại dành thời giờ chữa lành cho nhiều kẻ bệnh tật và trừ quỷ. Sáng sớm hôm sau, Người đã đến một nơi thanh vắng để cầu nguyện, rồi lại lên đường đi rao giảng Tin Mừng… Chúa Giêsu đã sống cầu nguyện trong hoạt động, vì thế Ngài duy trì cuộc sống quân bình.    

 Sự quân bình trong đời sống của Chúa Giêsu mời gọi chúng ta suy tư về ngày sống của mình. Tôi rất cần thánh hóa ngày sống của mình bằng việc cầu nguyện, gặp gỡ Chúa trước khi và trong khi gặp người khác, làm nhiều công việc phục vụ yêu thương như Chúa Giêsu. Thái độ năng động, mau mắn cứu giúp người khác của Chúa Giêsu mời gọi tôi đến với những anh chị em đang cần đến sự giúp đỡ của tôi, và làm cho ngày sống của tôi tràn đầy ý nghĩa và hiệu quả. Cụ thể nhất là trong thời gian đại dịch này, biết tận dụng thời giờ Chúa ban để tìm kiếm Chúa qua các thánh lễ, các giờ kinh nguyện, đồng thời quan tâm đến nhu cầu của anh chị em khó khăn xung quanh tôi.

 Cũng như Chúa Giêsu, Mẹ Maria luôn trong tư thế mau mắn “vội vã” đi cứu giúp người khác. Ngay sau biến cố Truyền tin, Mẹ đã trở nên một với Đức Giêsu, nhưng Mẹ không đón nhận ân huệ này cho riêng mình. Mẹ vội vã lên đường để mang Chúa Giêsu đến cho bà Elizabeth và thánh Gioan Tẩy Giả, là hình ảnh đại diện cho mỗi người chúng ta[2]. Mẹ đã chia sẻ, thậm chí trao ban cách trọn vẹn cho loài người và cho từng người mọi thế hệ, trong đó có chúng ta hôm nay. Mẹ là mẫu gương cho chúng ta về lòng nhiệt thành dấn thân đem Chúa đến cho tha nhân. Mẹ đã giới thiệu Chúa cho người khác bằng nhiều cách thức khác nhau. Chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm Thăm Viếng của Đức Mẹ mỗi ngày, để quảng đại mở lòng ra, dấn thân phục vụ, chia sẻ niềm vui ơn cứu độ của Đức Giêsu đến cho mọi người.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi đem niềm vui của Chúa đến cho người khác qua sự cảm thông và các việc làm bác ái yêu thương.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết luôn quan tâm đến tha nhân và dùng nhiều nghĩa cử yêu thương để giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh như Mẹ. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1019275922268922)

[1] “Bài giảng biết đi”  http://conggiao.info/bai-giang-biet-di-d-25135
[2] Lc 1, 39 – 56 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *