fbpx

CÙNG MẸ SỐNG NIỀM VUI PHỤC SINH


Lạy Nữ Vương Thiên Đàng, hãy vui mừng, Alleluia!
Vì Đấng Mẹ đã đáng cưu mang trong lòng,
Người đã sống lại thật như lời đã phán hứa, Alleluia!

“Dù không được Thánh Kinh ghi nhận nhưng các Thánh Giáo Phụ vẫn tin rằng Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra đầu tiên với Đức Maria, vì Mẹ đã đóng góp nhiều nhất cho cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Mẹ đã theo Người trên suốt chặng đường khổ giá, đã đứng vững dưới chân thập tự và vững lòng tin tưởng vào việc Chúa Cha sẽ cho con mình trỗi dậy từ cõi chết như Thánh Kinh đã báo trước nên Mẹ xứng đáng được Chúa Giêsu  hiện ra trước tiên.”[1]  

[2]Hằng năm, vào đêm phục sinh, khi ánh nến phục sinh lan tỏa ra thì cũng là thời gian lời kinh Nữ Vương Thiên Đàng được rộn rã vang lên từ các nhà thờ, các cộng đoàn, các gia đình…Và cứ thế, suốt mùa Phục Sinh, kinh Nữ Vương Thiên Đàng trở nên một phần không thể thiếu trong đời sống đức tin của các Kitô hữu. Lời kinh này giúp ta có một khoảng lặng cần thiết để cùng với Mẹ ta sống niềm vui Phục Sinh, một niềm vui không bao giờ tàn lụi, mà đôi khi sự ồn ào và bon chen đã lấn lướt và che mất nó.

Lời kinh Nữ Vương Thiên Đàng là lời kinh gói trọn ý nghĩa của mầu nhiệm cứu độ. Lời kinh Nữ Vương Thiên Đàng cũng là sứ điệp Tin Mừng mà mỗi chúng ta cần loan báo cho mọi người chúng ta gặp gỡ, là cội rễ đức tin chúng ta tuyên xưng. Lời kinh Nữ Vương Thiên Đàng là sự hy vọng vĩnh hằng: vì Chúa đã sống lại thật, Halêluia!

Cùng với các Thiên Thần, chúng ta reo vui với niềm vui của Mẹ, vì Chúa Giêsu , Con của Mẹ đã chiến thắng khải hoàn.  Cùng với Mẹ, chúng ta đi loan báo Tin Mừng Phục Sinh này ra khắp muôn nơi, qua cuộc sống chứng nhân, hầu cho mọi người đều được nghe Tin Vui này, như lòng Chúa mong ước.



[1] Đường ánh sáng theo thánh Ignatio Loyola, chặng thứ nhất.
[2] X. http://www.cgvdt.vn/xa-hoi/kinh-nu-vuong-thien-dang_a6932

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *