fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH

27.4.2022 – THỨ TƯ TUẦN II PHỤC SINH

Ga 3,16-21
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,16)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Mấy đêm nay, có lẽ các môn đệ hơi bực mình vì ông Nicôđêmô cứ đến gặp Chúa vào ban đêm. Phải chăng vì ông đang là một bậc thầy, ông không muốn công khai đi học hỏi một vị thầy không có trường lớp như Đức Giêsu? Hay vì ông không muốn trà trộn với đám dân đen vây quanh Chúa lúc ban ngày? Nhưng vì lý do nào đi nữa, Chúa Giêsu vẫn nhận thấy nơi ông một sự khao khát đổi mới từ chính nội tâm, nên Người sẵn sàng đón tiếp và nói cho ông về ơn tái sinh và đời sống theo Thần Khí. Đề tài ấy đã cuốn hút các môn đệ, đặc biệt là  Gioan. Ngài đã ghi chép lại những cuộc nói chuyện ban đêm ấy để chúng ta cùng được biết.

Đêm nay, Chúa Giêsu còn nói rõ hơn về tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa đối với chúng ta: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời” (c.16).

Tình yêu luôn là một động lực thúc đẩy người ta chấp nhận tất cả, sẵn sàng hy sinh, chịu mất mát thiệt thòi để người yêu được hạnh phúc. Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta bằng một tình yêu như thế. Người sẵn sàng làm tất cả vì chúng ta, chấp nhận trao ban cả Nước Trời cho chúng ta. Ngay đến “tài sản quí báu nhất của Người” là Con Một yêu dấu, Người cũng ban tặng, “để ai tin vào Con của Người thì được sống muôn đời.

Qua cuộc nhập thể, Con duy nhất của Thiên Chúa đã làm người để ở với chúng ta. Nơi cái chết và sự phục sinh của Chúa Con là Đức Giêsu, Thiên Chúa đã tỏ bày tình yêu của Người cho chúng ta cách tuyệt vời nhất: Người trao ban cho chúng ta chính bản thân của Người, chính sự sống của Người. Qua các Bí tích, Đức Giêsu tiếp tục ở với con người trong suốt dòng lịch sử, để làm bảo chứng tình yêu của Thiên Chúa cho nhân loại. Thiên Chúa luôn mời gọi con người hãy đón nhận tình yêu thương của Người bằng cách tin vào Đức Giêsu Kitô.

Đứng trước món quà tuyệt vời được ban tặng cách nhưng không này, xin Chúa ban cho chúng ta ơn biết mở lòng ra đón nhận cách trang trọng, vì nó liên quan đến sự sống đời đời của ta. Đón nhận Chúa Giêsu là tìm đến với Người như ông Nicôđêmô và làm theo Lời Người, năng lãnh nhận các bí tích để được dồi dào ân sủng và sống mạnh mẽ trong sự sống mới. Đón nhận Chúa Giêsu còn là từ bỏ những đam mê xấu xa như dối trá, lừa đảo, lường gạt để trục lợi. Tin và yêu mến Chúa, noi theo cách sống của Người, sẵn sàng tha thứ cho nhau, hy sinh chấp nhận thua thiệt để người khác được phần tốt hơn, đón nhận và tôn trọng những khác biệt của người thân cận cũng chính là đón nhận và tôn trọng những món quà mà Chúa ban cho chúng ta.

Đức Maria nhạy bén nhận ra tình yêu của Thiên Chúa trên cuộc đời mình. Mẹ đón nhận QUÀ TẶNG CỦA THIÊN CHÚA là chính Chúa Giêsu ngự nơi cung lòng Mẹ, đi vào cuộc đời Mẹ. Đón nhận Quà Tặng của Thiên Chúa, đến lượt mình, Mẹ tiếp tục trao tặng Món Quà ấy cho mọi người: chị Êlizabeth, Gioan Tẩy Giả, và bất cứ ai Mẹ gặp gỡ. Mẹ đã một lòng vững tin vào Con Một Thiên Chúa, nên Mẹ được Chúa đồng hành và trợ lực để vững tâm sống theo thánh ý Người và thực hiện những điều đẹp lòng Người. Chính vì thế, trong mọi hoàn cảnh vui buồn, lời ca Magnificat vẫn được Mẹ hát lên không chỉ một lần, mà có lẽ trong từng giây phút của cuộc sống.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi trân trọng đón nhận Chúa Giêsu là quà tặng quí báu nhất của Chúa, biết làm đẹp lòng Người và giới thiệu Chúa cho người khác.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết mở lòng đón nhận Chúa Giêsu với tất cả lòng mến yêu tôn thờ như Mẹ, biết cách “làm cho Người lớn lên” trong đời sống của con, để con được tham dự vào sự sống thần linh của Người và nhờ đó, con được sống muôn đời. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1083351025861411)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *