fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH

30.4.2022 – THỨ BẢY TUẦN II PHỤC SINH

Ga 6,16-21
“Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,20)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Hôm ấy, tôi đến thăm một gia đình. Người mẹ trẻ vừa trông chừng đứa con khoảng một tuổi, vừa tranh thủ xếp gọn đống quần áo. Nhìn cháu bé bụ bẫm thật đáng yêu đang mải chơi, đi lẫm chẫm, chợt nhận ra có người lạ, bé sợ hãi khóc thét lên quay tìm mẹ. Mẹ bé vội đến ôm bé vào lòng vỗ về: “Mẹ đây! Mẹ đây con!” Tiếng khóc nhỏ lại, bé gục đầu vào lòng mẹ, nấc, rồi thút thít như bắt đền. Người mẹ vỗ nhè nhẹ vào lưng bé và tiếp tục thủ thỉ: “Mẹ đây mà! Nín đi con. Đừng sợ!” Thế là bé thôi khóc, rồi lại chơi, lại cười…

Lời nói của người mẹ dỗ con đầy âu yếm ấy khiến tôi liên tưởng đến câu nói của Thầy Giêsu nói với các môn đệ trong lúc các ông hoảng sợ vì đêm tối và giông bão trên mặt biển. Đa số các tông đồ là những ngư phủ lành nghề, dày dạn trên biển và cũng từng đối diện với bão tố, đêm đen. Thế mà lần này, các ông đã thật sự hoảng sợ, có lẽ không phải vì biển động hay gió thổi mạnh, nhưng vì các ông không nhận ra Chúa Giêsu. Chính vì thế, Người phải lên tiếng dỗ dành: “Thầy đây mà! Đừng sợ!” (c.20).

Chúa Giêsu đã tận dụng cơn sóng gió giữa đêm đen để tỏ quyền năng và sự quan tâm của Người khi các ông gặp gian nan thử thách. Người củng cố niềm tin cho các ông. Người không chỉ tỏ uy quyền giữa ban ngày, giữa ngàn vạn dân chúng, hay khi ta nhận ra ơn Chúa qua những thành công và danh dự. Chính khi ta bị chìm trong tăm tối, cô đơn, buồn chán và tuyệt vọng, thất bại nặng nề, vấp ngã đau đớn. Đấng Phục Sinh vẫn luôn quan tâm và đến nói với ta: “Thầy đây mà! Đừng sợ!”

Sống đời sống mới với Chúa Giêsu Phục Sinh, trong sự dẫn dắt của Thần Khí, chúng ta cũng vẫn luôn gặp những gian nan thử thách trên đường về Nước Trời. Tuy nhiên, nếu chúng ta nhận ra sự hiện diện của Chúa và quyền năng của Người ngay giữa đêm đen và bão tố, thì ta không còn sợ hãi nữa. Hơn hai năm qua, cơn đại dịch Covid-19 quả thật đã làm cho thế giới hoảng sợ và đảo lộn mọi sự. Tuy nhiên, Chúa Giêsu vẫn hiện diện với chúng ta qua Giáo Hội, qua các Bí tích và mọi hình thức hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần. Qua đó, chúng ta nhận ra Chúa Giêsu vẫn luôn hiệp hành với con người và trấn an từng người chúng ta: “Thầy đây mà! Đừng sợ!”

Không kể cơn đại dịch ấy, mỗi người trong chúng ta cũng luôn có những nỗi sợ: sợ đau, sợ đói khổ, sợ chết, sợ phải đối mặt với những sóng gió trong gia đình, trong hôn nhân, trong các mối tương quan, sợ bị người đời chê bai, vu khống và sợ ma quỷ tấn công… Đọc lại kinh nghiệm của các môn đệ hôm nay dưới ánh sáng của Chúa Phục Sinh, chúng ta càng thêm xác tín vào sự hiện diện và hiệp hành đầy yêu thương của Chúa luôn bên cạnh chúng ta.

Đối diện với biến cố Truyền tin, Mẹ Maria cũng bối rối và xao xuyến, nhưng khi biết được thánh ý của Chúa, Mẹ sẵn sàng thưa xin vâng trong sự tin tưởng và phó thác. Trong suốt hành trình từ Nazareth tới Belem, Ai-cập và cho tới Núi Sọ, biết bao lần Mẹ phải đối diện với đêm tối dày đặc của đức tin, của giông tố bách hại. Tuy nhiên, Mẹ vẫn an tâm vì Chúa luôn đồng hành bên Mẹ. Giữa muôn ngàn cay đắng Mẹ phải chịu, Chúa Giêsu luôn hiện diện và Người chính là niềm an ủi duy nhất, làm cho Mẹ vững tâm. Trong tất cả mọi biến cố, Mẹ đã đón nhận với niềm tin tưởng hoàn toàn và Mẹ đã trở nên người lắng nghe và thi hành Lời Chúa cách trọn hảo nhất.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Theo bước Mẹ, tôi

  • Xác tín Chúa luôn hiện diện bên tôi, nhất là khi gặp khó khăn thử thách.
  • Luôn tin tưởng, phó thác và khiêm tốn đón nhận thánh ý Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn tín thác vào Chúa, nhất là khi gặp những nghịch cảnh thử thách. Xin cho con biết năng đến với Chúa trong bí tích Thánh Thể, để nghe Chúa nói với con: “Thầy đây, đừng sợ!” Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=104255445613921&id=10…52347517)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *