fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

04.5.2022 – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,35-40
“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,36)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau biến cố năm 1975, rất nhiều người phải sống trong thiếu thốn, đói nghèo. Nhiều nhà dòng đã phải đối diện với khó khăn thử thách. Cái đói cơm bánh và những nhu cầu thiết yếu theo sát chúng tôi. Thế rồi, Sơ quản lý của Tỉnh Dòng khi ấy đã hết sức quảng đại chia sẻ lương thực dự trữ cũng như những quà hỗ trợ còn dành dụm được cho các cộng đoàn. Nhờ đó, chị em chúng tôi đã vượt qua được thời kỳ khó khăn ấy cho đến khi tìm kiếm được một vài công việc làm gia công, có được bữa cơm bữa cháo là quí lắm rồi!

Cơm bánh đối với sự sống thân xác mà còn quan trọng đến thế, huống chi sự sống của linh hồn còn cần của ăn thiêng liêng đến chừng nào! Thiên Chúa Cha thấu hiểu cuộc sống làm người của chúng ta cần thức ăn nuôi thân xác cũng như linh hồn. Người đã ban Con của Người cho ta để ta được sống đời đời. Chúa Giêsu cũng đồng một lòng với ý định của Thiên Chúa Cha, Người mời gọi ta đến cới Người: Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (c.36).

Khi dân Do Thái đi trong sa mạc thiếu thốn mọi thứ, Thiên Chúa đã ban cho họ thức ăn “từ trời xuống” là man-na, chim cút, rồi nước từ tảng đá… Nhưng sau khi đã hưởng những thứ ấy, họ vẫn nổi loạn chống lại Thiên Chúa và chết trong sa mạc. Như thế, những của cải vật chất, dù là của trời cho, cũng không làm cho ta tốt hơn đâu, vì nó không ban cho con người sự sống đích thực. Cũng thế, nếu Thiên Chúa chỉ là ân nhân của chúng ta, và nếu chúng ta đến với Người chỉ để xin thứ này thứ khác, thì may lắm là ta biết cảm tạ Người, rồi sau đó lại tiếp tục than van như dân Do Thái.[1]

Cái đói khát mà Đức Giêsu nói đến là cái đói khát trong đáy lòng sâu thẳm của mỗi người, cái đói khát đi tìm ý nghĩa của cuộc đời đã từng ray rứt tâm hồn thánh Augustinô: “Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”.[2] Như thế, thứ “Bánh’ cần thiết cho linh hồn ta được no thỏa không phải là một thứ gì đó mà là một Đấng ban cho ta sự bình an và lấp đầy mọi khát vọng sâu thẳm của ta bằng chính sự hiện diện của Người, và là Đấng làm cho ta được sống đời đời. Để đón nhận Người, ta cần một thái độ phù hợp là đức tin trọn vẹn nơi Người. Sự thiếu thốn vật chất giúp ta ý thức sống tiết kiệm, không lãng phí những của ăn, thức uống, điện nước… Kinh nghiệm đói khát thánh lễ trong thời dịch bệnh vừa qua càng giúp ta cần ý thức về sự quý giá của những ân huệ thiêng liêng Chúa ban, nhất là thánh lễ và Bí tích Thánh Thể.

Đức Maria đã tin và đón nhận Chúa Giêsu, Mẹ cưu mang Bánh Trường Sinh ở trong lòng Mẹ. Mẹ chính là Nhà Tạm Thánh Thể đầu tiên mà bà Êlizabeth đã thờ lạy và chiêm ngắm Chúa Giêsu. Cũng chính từ cung lòng Mẹ, Chúa Giêsu đã ban sự sống đời đời qua việc thanh tẩy vị tiền hô của Người trong Thánh Thần. Cung lòng trinh khiết của Mẹ là Nhà Tạm mà Chúa Giêsu luôn yêu thích. Thịt máu của Mẹ chính là thành phần tạo nên Thịt và Máu của Chúa Giêsu. Chiêm ngắm Mẹ, ta luôn gặp được Chúa Giêsu. Lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể, ta cũng nhận được dòng sữa trinh nguyên và thịt máu tinh tuyền của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi

  • Năng rước Chúa Giêsu Thánh Thể, để nhận được sự sống đời này và đời đời.
  • Lắng nghe Lời Chúa qua Sách Nói Kinh Thánh. Link: https://ktcgkpv.org/bible/audio

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con chuẩn bị tâm hồn để luôn sẵn sàng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể với tất cả đức tin và tâm tình yêu mến, để Người xoa dịu cơn đói khát và ray rứt trong tâm hồn con, để con được bình an và nghỉ yên trong Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story…52347517)

[1] X. Lời Chúa cho mọi người, trang 1823, phần chú giải
[2] TT 1,I,1[1]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *