fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH

07.5.2022 – THỨ BẢY TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,51.60-69
“Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.” (Ga 6,63)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

  • Này bác, có gì mà họ tụ tập đông thế?
  • Hôm qua, ông Giêsu ấy vừa cho cả đám đông hàng năm nghìn người này ăn no nê, chỉ với năm cái bánh lúa mạch và hai con cá nhỏ. Ăn no mà vẫn còn thừa đấy.
  • Thích nhỉ! Thế thì cứ đi theo ông ấy, vừa được nghe, được thấy sự lạ mỗi ngày, ốm đau hay bệnh tật Người chữa lành hết, có đói lại được ăn Sướng quá đi chứ!
  • Ôi dào! Chú cứ đi mà nghe ông ấy. Nói thật với chú, tôi thì tôi thấy chói tai rồi đấy.
  • Bác bảo sao?
  • Thì chú lắng mà nghe kìa. Hôm qua thì cho ăn bánh, nay ông ấy bảo lấy thịt của ông ấy cho chúng ta ăn đấy! Ai mà nghe nổi! Thôi nhá, tôi về đây. Hết phim hay rồi!

Nông cạn và thực dụng quá bạn ạ! Của ăn phần hồn và sự sống đời đời mới quí và là đích điểm thì chả muốn nghe, nhất là của ăn ấy lại là chính bản thân Người: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời” (c.51). Bởi vì đối với họ, nói đến “ăn thịt”, là họ nghĩ ngay đến thịt các con vật được sát tế. Họ không thể nào tin và chấp nhận được Chúa Giêsu chịu “sát tế” và cho họ “ăn thịt” của Người.

Thực ra, khi nói “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống”, Chúa Giêsu muốn mặc khải chính nguồn gốc thần linh của Người từ Thiên Chúa mà đến, để thông ban cho con người chính sự sống của Thiên Chúa. Sự sống ấy sẽ đem chúng ta vào tận cung lòng Thiên Chúa. Thế giới của chúng ta đã được đổi mới là nhờ sự Phục Sinh của Chúa Giêsu. Con Thiên Chúa đã trở lên nơi đã ở trước kia với thân xác nhân loại đã được Thần Khí biến đổi. Người đã đem “chất người” của ta vào trong vinh quang của Thiên Chúa.

Mặc dù nhìn bên ngoài, cuộc sống của chúng ta vẫn diễn ra như trước, nhưng Thần Khí vẫn hoạt động giữa những xáo trộn lớn lao không ngừng khuấy động toàn thể nhân loại. Một cách vô hình, Chúa Kitô vẫn hoạt động để thánh hiến thế giới này. Người khiến cho nhân loại có thể đạt đến sự trưởng thành qua vô vàn khủng hoảng và tử vong dọn đường cho cuộc Phục Sinh.[1]

Chính vì thế, khi đón nhận Thánh Thể (rước lễ) là chính thân mình Phục Sinh của Chúa Giêsu, chúng ta cần xác tín vào quyền năng biến đổi của Thần Khí luôn hoạt động  cách linh thiêng nơi chính tâm hồn mình và ngay giữa thế giới, như Ngài đã hoạt động nơi các tông đồ và biết bao tâm hồn khác, trong đó có chúng ta. Xác tín như thế, ta sẽ có sức mạnh và niềm vui để chọn những điều đẹp lòng Chúa và có lợi cho sự sống đời đời của ta, sẵn sàng từ chối những gì ta biết chắc là Chúa không muốn.

Nhờ tác động đặc biệt của Chúa Thánh Thần, thân xác Đức Maria đã trở nên nơi thánh để Con Thiên Chúa nhận lấy xác phàm. Trong khi Mẹ hiến dâng cho Người mầm sống nhân loại, thì chính Người đã gieo vào lòng Mẹ sự sống thần linh của Người. Chúa Giêsu chính là nguồn sống và sự sống đời đời của Mẹ, nên Mẹ đã đặt mọi chọn lựa của mình trong mối liên hệ với Chúa Giêsu. Từ đó, bất chấp mọi gian nan, thử thách, những lúc nguy hiểm vì bị bách hại, và ngay cả trong cuộc thương khó, Mẹ không hề lo sợ cho sự sống của thân xác, nhưng phó thác tất cả cho sự dẫn dắt của Thần Khí và suy đi gẫm lại những Lời của Chúa Giêsu: “Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống.”

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi đặt mọi chọn lựa của mình trong mối liên hệ với Chúa Giêsu: Tại đây, lúc này, Chúa muốn con làm gì?

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con luôn xác tín vào Lời Chúa là Thần Khí và là sự sống, biết lắng nghe và năng suy niệm Lời Chúa như Mẹ, để chính Lời Chúa và Thần Khí biến đổi đời con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=109587618414037&id=103586152347517)

[1] Lời Chúa cho mọi người, trang 1826 phần chú giải

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *