fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN

06.10.2022 – THỨ NĂM TUẦN XXVII THƯỜNG NIÊN

Lc 11,5-13
 “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Louise De Marillac là một cô bé đạo đức, thánh thiện, từng ước mơ được dâng mình cho Chúa trong ơn gọi thánh hiến, nhưng vì lý do sức khỏe và gia cảnh nên không được đón nhận vào dòng tu. Không mấy hài lòng, nhưng qua sự sắp đặt của gia đình, cô thành hôn với Antoine Legras và sinh được một người con trai. Nhờ kiên trì trong đời sống cầu nguyện, cô đã chu toàn thiên chức làm vợ và làm mẹ trong gia đình một cách tốt đẹp, cho dù gặp biết bao đau khổ dồn dập khi người chồng sớm ngã bệnh và đứa con chậm phát triển. Tuy nhiên, cô vẫn ấp ủ trong lòng ước muốn được dâng mình cho Chúa và kiên trì cầu nguyện hơn nữa. Cô đã được Chúa nhận lời: vào Lễ Ngũ Tuần năm 1624, Chúa đã soi sáng cho cô biết: sẽ có ngày cô sẽ được sống trong ơn gọi Thánh Hiến.

Năm 1625, chồng cô qua đời. Nhờ vị linh hướng là cha Vinh Sơn Phaolô, cô bắt đầu tìm đến với người nghèo để thăm viếng và chăm sóc họ. Cùng với một nhóm các chị em trẻ có ước muốn dấn thân phục vụ người nghèo mà cha Vinh Sơn đã quy tụ được, cô tuyên Khấn các Lời Khuyên Phúc Âm và bắt đầu một trang lịch sử mới cho cuộc đời mình. Ước mơ sống đời Dâng Hiến đã được thực hiện! Vâng, đó chính là điều kỳ diệu của sự kiên trì cầu nguyện và trung thành với niềm xác tín của mình!

Các bạn mến, trong suốt hành trình rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã nhiều lần mời gọi các môn đệ hãy kiên trì trong việc cầu nguyện: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho” (c.9). Lời cầu nguyện kiên trì có sức hoán cải lòng người, diệt trừ ma quỷ, chữa lành bệnh tật, hóa giải thù oán và cứu rỗi các linh hồn.

Tuy nhiên, đây quả là một thách đố cho đời sống đức tin của chúng ta, vì Thiên Chúa rất tốt lành nên không “nuông chiều” theo sở thích của ta để cho ngay lập tức bất cứ điều gì chúng ta cầu xin. Vì “Ân sủng Chúa có thời có lúc của nó”.[1] Như người cha không mua xe máy cho con trai mới học lớp 6, vì sẽ không an toàn cho nó, dù nó đã biết chạy xe và rất ngoan đi nữa. Cũng thế, Thiên Chúa biết điều gì thật sự tốt, cần thiết và không gây nguy hiểm cho phần rỗi đời đời của ta, và Người sẽ ban cho chúng ta điều đó. Chính Chúa Giêsu đã van nài Cha cất chén đắng, nhưng Cha đã để Người uống cạn, để rồi ban cho Người được Phục Sinh vinh quang bội phần.

Với Mẹ Maria, kiên trì trong cầu nguyện chính là tìm kiếm thánh ý Chúa, cho đến khi cả lý trí và ý chí hoàn toàn quy thuận thánh ý Người. Thật vậy, khi thiên thần nói với Mẹ về lời mời của Thiên Chúa, điều đó hoàn toàn ngoài ý muốn và dự tính của Mẹ. Mẹ đã đối thoại để nhận biết thánh ý Chúa, và khi đã hiểu, Mẹ đã hoàn toàn ưng thuận, đồng thời tín thác vào quyền năng của Chúa trong mọi sự. Mẹ đã trung thành thực thi điều Mẹ đã đón nhận và cam kết trong giờ cầu nguyện, đó là chu toàn sứ mạng mà Mẹ đã lãnh nhận qua tiếng “Xin Vâng” ấy trong suốt cuộc đời.

Tháng Mân Côi nhắc chúng ta nhớ đến sự liên kết của Mẹ với Mầu Nhiệm Cứu Độ của Đức Giêsu qua các Mầu Nhiệm Vui – Sáng – Thương – Mừng. Lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, chúng ta sẽ được cùng với Mẹ kiên trì lần bước theo Chúa qua các biến cố vui-buồn, sướng-khổ trong chính cuộc đời ta, để niềm Tin-Cậy-Mến Chúa trong ta ngày một lớn mạnh hơn, sâu sắc hơn và trưởng thành hơn.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ, tôi

  • Kiên trì tìm kiếm thánh ý Chúa và thực hiện ý Chúa chứ không phải ý mình.
  • Trung thành lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã kiên trì cầu nguyện để chọn ý Chúa và thực thi ý Chúa, xin dạy con biết cách cầu nguyện, và dám để cho ý Chúa thể hiện trong đời sống của con như Mẹ. Amen 

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://urlzs.com/yuW4q)

[1] Thánh Vinh Sơn (SV II,453)

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *