fbpx

NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN GIÁO – CN 23.10.2022

Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy
(Cv. 1,8)

Bạn thân mến,

Bước theo Chúa Giêsu, các Tông Đồ khi ấy đã biết cầu nguyện, như tất cả những người Do Thái khác; nhưng họ cầu nguyện chung với nhau trong Hội Đường và vào những giờ được ấn định. Sống gần bên Chúa, từ từ các ông khám phá ra Chúa Giêsu, ngoài những giờ kinh chung đó Ngài thường dành thời giờ để cầu nguyện riêng, trong thinh lặng, với Thiên Chúa Cha, có khi là sáng sớm, có khi là tối khuya, dù đã suốt một ngày vất vả cho việc rao giảng Tin Mừng và chữa bệnh…

Thái độ và cung cách cầu nguyện của Chúa Giêsu đã thu hút các ông! Lần kia, đợi cho Ngài cầu nguyện xong, một người trong nhóm xin Ngài dạy các ông cầu nguyện[1] và Chúa đã đáp lại ước muốn này của các ông, qua Kinh Lạy Cha mà chúng ta vẫn thường đọc ngày nay.

Mỗi khi đọc Kinh Lạy Cha, chúng ta ý thức đây là lời kinh cao trọng, do chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta qua các Tông đồ.  Chúng ta hãy hình dung Chúa Giêsu đang ở giữa chúng ta và mặc khải cho chúng ta: “Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời…” Hạnh phúc quá! Cha của Chúa Giêsu cũng là Cha của chúng ta. Chúng ta hãy trân quí kinh này, vừa đọc vừa chiêm ngắm CHA để hiểu biết, yêu mến Cha hơn. Xin cho nhiều người cũng được nghe về CHA, biết CHA và yêu mến CHA. Như thế là chúng ta trở thành chứng nhân, như chủ đề cho ngày thế giới truyền giáo năm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy[2].     

Video KINH LẠY CHA TRUYỀN GIÁO


[1] X. Lc 11,1-4

[2] Cv 1,8

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *