fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 04.02.2023 – THỨ BẢY TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

04.02.2023 – THỨ BẢY TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Mc 6,30-34

“Đức Giêsu thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương… và Người dạy dỗ họ nhiều điều.” (Mc 6,34)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

  • Tôi cần một vé tàu đến ga X…
  • 15 ngàn, thưa cô. Ồ, cô mặc áo đẹp quá! Màu áo rất hợp với màu tóc của cô.
  • Thế ạ? Bà làm tôi vui quá! Cám ơn bà.
  • Dạ, chúc cô một buổi sáng tốt lành.

Cô hành khách rời khỏi quầy bán vé một cách vui vẻ, khác hẳn dáng điệu ủ rũ mệt mỏi lúc mới bước vào quầy. Đôi mắt cô trở nên long lanh, dù cho giọt lệ còn đọng trên khóe mắt. Người bán vé mỉm cười mãn nguyện. Bà đã quan sát cô từ xa, thấy cô vừa đi vừa gạt nước mắt. Bà nghĩ sẽ phải nói một lời gì đó để giúp cô vui tươi trở lại. Đó là bí quyết giúp bà thoát khỏi sự tẻ nhạt của công việc bán vé suốt nhiều năm qua.[1]

Bạn thân mến,

Sự tốt bụng của người bán vé trên đây nhắc ta nhớ đến lòng nhân hậu của Chúa Giêsu khi Người đón tiếp các tông đồ trở về sau chuyến đi truyền giáo. Trong lúc các ông phấn khởi kể cho Chúa nghe những kết quả, Chúa vẫn cảm nhận nhu cầu của các ông, nên  Ngài dẫn đến một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi bên Chúa, bồi dưỡng sức khỏe thể xác lẫn tinh thần.  Nhưng khi vừa đến “điểm hẹn”, Chúa Giêsu và các tông đồ đã phải thay đổi chương trình, vì có cả một đám người rất đông từ khắp nơi đến tìm Chúa, họ cũng cần được nghỉ ngơi bên Chúa, được lắng nghe Chúa dạy dỗ và nâng đỡ tâm hồn. Điều làm Chúa Giêsu cảm động là họ đoán được chỗ Chúa và các môn đệ sẽ tới nên đến trước và chờ sẵn. “Đức Giêsu thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều” (c.34).

Được ở bên Chúa, lắng nghe Chúa nói là bình an, là hạnh phúc tuyệt vời! Các tông đồ cũng như đám đông tận hưởng nguồn hạnh phúc này và được chữa lành mọi bệnh tật thể xác, tâm hồn. Là mục tử tốt lành, Người chăm sóc bồi dưỡng con cái, tăng cường sức đề kháng để tiếp tục cuộc hành trình.  

Ngày nay, chúng ta không phải khó nhọc như đám đông phải đi bộ xa xôi để tìm kiếm Chúa, vì Chúa luôn chờ đợi ta nơi Bí tích Thánh Thể, trong mỗi Thánh Lễ. Chỉ cần ta ý thức được mình cần Chúa, khao khát được ở với Chúa, được nghỉ ngơi bên Chúa như các tông đồ, chắc chắn ta sẽ tham dự Thánh lễ sốt sắng và lãnh nhận dồi dào hiệu quả của các Bí tích. Sống thân tình với Chúa Giêsu, ta sẽ cảm nghiệm được tình thương và sự chăm sóc ân cần của Chúa, ta có thể nâng đỡ người khác và đưa họ đến với Chúa, để họ cũng cảm nghiệm được tình thương Chúa dành cho họ.

Suốt 30 năm tại Nazareth, Mẹ Maria đã ở với Chúa Giêsu, Mẹ tâm sự với Người về những điều kỳ diệu Chúa đã làm cho Mẹ. Mẹ lắng nghe Chúa Giêsu mặc khải về Chúa Cha, về sứ vụ cứu thế của Người, về tình thương của Người dành cho nhân loại…Qua đó, Mẹ được liên kết với Người sâu xa hơn nữa trong công cuộc cứu chuộc các linh hồn.  

Mẹ cũng dạy chị thánh Catherine Labouré năng đến tâm sự với Chúa để lãnh nhận các ơn cần thiết, và Chị thánh cũng nói với ta kinh nghiệm của chị: “Tôi đặt mình trước mặt Chúa… Tôi nói với Chúa những gì đến trong trí tôi: niềm vui, nỗi buồn, rồi tôi lắng nghe. Nếu ta nghe, thì Chúa sẽ nói. Vì với Chúa, mình phải nghe”.[2] Nhờ đó, Chị đủ sức vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Tôi tận dụng thời giờ để đến gần Chúa qua việc tham dự Thánh lễ, rước lễ. Tôi đọc, suy niệm Lời Chúa và tâm sự với Chúa trong ngày.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ đưa con đến gần Chúa mỗi ngày một hơn. Xin ban cho con lòng khát khao được ở với Chúa, kết hiệp với Chúa, nghe và hiểu được những lời Chúa dạy con qua Lời Chúa mỗi ngày, và can đảm thực thi Lời Chúa như Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://bom.so/QT1x4r)

[1] X. Linh mục Đinh Tất Quý – Lời Chúa và cuộc sống, tr 460.

[2] X. Phỏng vấn Chị Catherine Labouré, https://gdanhducmebanon.org/2022/07/22/cung-nhau-tim-den-diem-hen-thang-7-ky-cuoi/

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *