fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 18.02.2023 – THỨ BẢY TUẦN VI THƯỜNG NIÊN

18.02.2023 – THỨ BẢY TUẦN VI THƯỜNG NIÊN

Mc 9,2-13

“Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mắt các ông.” (Mc 9,2)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Phêrô đang say ngủ, Thầy chạm nhẹ vào vai, ông mở mắt và tỉnh hẳn. Thầy làm hiệu cho ông nhẹ nhàng đi lay Giacôbê và Gioan. Ba anh em mau mắn đi theo Thầy, tránh không làm những người còn lại thức giấc. Chỉ cần biết được đi với Thầy là họ vui rồi. Thầy dẫn đi đâu cũng được. Từng lời nói, việc làm của Thầy đều đem lại niềm vui và bình an cho một hoặc nhiều người. Mỗi lần theo Thầy là một cuộc trải nghiệm đầy ấn tượng sâu sắc, những bài học không thể nào quên. Mới hôm nào, Thầy cũng cho ba anh em đi theo khi Thầy cho bé gái con ông Trưởng Hội Đường sống lại.[1] Nhìn nét mặt Thầy lúc đó uy nghi không tả được.

Thầy lên núi. Sương sớm vẫn chưa tan, cảnh vật còn đang tĩnh mịch. Thầy thường đi cầu nguyện vào sáng sớm thế này. Hôm nay, mình sẽ được chiêm ngưỡng cách Thầy cầu nguyện với Thiên Chúa, thích lắm đây! Quả đúng như vậy: Thầy đã chọn được một tảng đá vừa vặn để đặt tay và bắt đầu cầu nguyện. Thầy say sưa chìm đắm trong Thiên Chúa… Và kìa: dung mạo Thầy trở nên uy nghi rực rỡ trong ánh sáng chói lòa, cả áo của Thầy cũng trở nên trắng tinh trong ánh vinh quang ấy.

Các ông kinh ngạc và hoàn toàn bất ngờ, vì được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thánh thiện, trong ánh sáng chói lòa chưa từng thấy. Và kìa, ông Môsê và ông Êlia xuất hiện đàm đạo với Chúa. Đó là hai vị đại diện cho Lề Luật và các ngôn sứ trong Cựu Ước. Hạnh phúc quá! Phêrô đã xin làm ba lều để được ở lại trên núi, để kéo dài thời gian hạnh phúc này. Thế nhưng, tiếng Chúa Cha vang lên để giới thiệu Con của Ngài và mời gọi các ông đi vào kế hoạch của Cha qua việc vâng nghe Chúa Giêsu: “Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người.”

Thật là một trải nghiệm sâu sắc, một ấn tượng khó phai. Sau này, khi chứng kiến cuộc thương khó của Thầy, sau phút hoang mang lo sợ chạy trốn và chối Thầy, thì ánh sáng chói lòa này vẫn đủ sức quy tụ các ông, để cùng hồi tưởng lại những gì Thầy đã làm, đã nói, và là nền tảng cho niềm tin vào vinh quang của Thầy. Nhờ đó, Tin Mừng các ngài rao giảng là Tin Mừng về sự Phục Sinh của Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Nhưng vinh quang của Người chỉ tỏ lộ trọn vẹn sau khi đã trải qua đau khổ và cái chết để cứu độ nhân loại. Tuy nhiên ngay khi cầu nguyện, Người đã đón nhận và hoàn toàn vâng phục kế hoạch của Chúa Cha, và tỏ lộ cho các môn đệ thân tín thấy trước vinh quang của Người.

Để được “biến đổi” nên sáng láng như Chúa, chúng ta cần dành thời giờ cầu nguyện để nhận biết ý Chúa và vâng theo kế hoạch yêu thương mà Chúa đã dự định cho mỗi người chúng ta. Nhờ cầu nguyện, ta được Chúa ban sức mạnh để mở lòng đón nhận vui, buồn và mọi thử thách trong cuộc sống cùng với Chúa Giêsu, và nhờ đó, chúng ta cùng được Phục Sinh với Người.

Nhờ cầu nguyện, Mẹ Maria đã được biến đổi cuộc đời: từ khi đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể, Mẹ trở nên Mẹ Đấng Cứu Thế. Nhờ luôn cầu nguyện và “suy đi nghĩ lại Lời Chúa”, Mẹ can đảm đón nhận mọi khó khăn trong cuộc sống, để cùng bước đi với Chúa Giêsu và tham dự cách đặc biệt vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đặc biệt, nhờ hiệp thông sâu xa với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu, Mẹ được thưởng vinh quang sáng chói bên cạnh Người, trong Nước của Thiên Chúa.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Noi gương Mẹ Maria, tôi siêng năng cầu nguyện, nhất là ngay khi thức dậy và trước mỗi công việc, để được biết ý Chúa và sẵn sàng làm theo ý Người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết cầu nguyện và luôn xác tín vào kế hoạch Chúa dành sẵn cho con. Xin giúp con dám chấp nhận đau khổ và đối diện với mọi thử thách, để từng ngày con được biến đổi từ thân xác đến tâm hồn, trở nên thanh sạch giống Chúa hơn. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://bom.so/lZOsdo)

[1] Mc 5,35-43

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *