fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 26 tháng 5 : Hãy Ngắm Nhìn Hai Trái Tim Nơi Mẫu Ảnh


Hôm qua ta đã thấy rằng chữ M và Thánh giá hiệp làm một và không thể nào tách rời Chúa Giêsu ra khỏi Mẹ mình. Đó là điều mà hai trái tim khắc trên Ảnh xác định lại trái tim Chúa Giêsu bị gai nhọn bao quanh đứng cạnh quả tim Đức Mẹ bị lưỡi gươm xuyên thâu. Trong tình yêu cũng như trong đau khổ, hai trái tim này hợp nhất với nhau.

Đúng vậy, cùng một dòng máu lưu chuyển trong cả hai trái tim, máu mà Chúa Giêsu đã hiến dâng trên Thánh giá cho đến giọt cuối cùng, Ngài đã nhận lấy nơi Mẹ Ngài. Thế nên, khi người mẹ sầu bi này thấy tên lính đâm thâu tim con mình, sau khi Ngài chết, thì chính con tim Mẹ cũng bị lưỡi đòng xé toang.

Ôi! Ta đừng bao giờ tách rời hai trái tim rất thánh này trong việc sùng kính và trong tình yêu của chúng ta! Khi chúng ta nhớ đến sự thương khó của người Con, ta cũng hãy nhớ đến sự đồng lao cộng khổ của người Mẹ. Ta hãy có lòng yên ủi cả hai để giảm nhẹ phần nào những thờ ơ của nhân loại.

Hãy nhớ rằng thứ Sáu đầu tháng được hiến dâng cho rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu, và chúng ta không thể nào thể hiện tình yêu của chúng ta tốt hơn là hợp nhất với Ngài qua sự hiệp thông Thánh Thể.

Chúng ta hãy đền bù cho sự bội bạc của con người. Ta cũng nên nhớ lại rằng ở Fatima Đức Mẹ đã yêu cầu những tâm hồn yêu mến Mẹ hãy nghĩ đến những đau đớn của trái tim Vô Nhiễm vào những ngày thứ Bảy đầu tháng và cùng đứng dưới chân Thánh giá với Người.


Ta cùng hiệp thông với Đức Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá

Ta hãy quảng đại đáp lại lòng mong muốn đó, và thường xuyên chạy đến với rất thánh trái tim Đức Chúa Giêsu qua trái tim vẹn sạch và sầu bi của Mẹ Maria.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
SỰ TRỞ LẠI CỦA MỘT CA SĨ PHÒNG TRÀ NGHÈO

Một Nữ Tử Bác Ái  ở Bordeaux kể câu chuyện rất cảm động của một người trở lại như sau:

“Vào khoảng cuối tháng 8, tôi tình cờ biết được rằng có một phụ nữ nghèo, ca sĩ phòng trà, đang bệnh nặng. Tôi không biết đời sống đạo của bà như thế nào. Tức tốc tôi đến thăm bà, tôi gặp bà đang bận vá mấy món đồ”.

  • Ai nói với chị rằng tôi bệnh? Bà hỏi?
  • Bác sĩ của bà, tôi tình cờ gặp ông hôm qua.
  • Đúng vậy, bà nói, tôi suýt chết ngày hôm qua, nhưng tôi không sợ. Vả lại, tôi không muốn các cha sở đến hát trước mặt tôi khi tôi chết, tôi đã hát suốt đời như thế đủ rồi. Tôi muốn được chôn cất theo nghi lễ đời, như chồng tôi”.

Và, tiếp tục với giọng điệu đó, bà nói cho tôi nghe những điều tồi tệ hơn chống lại tôn giáo và các thừa tác viên. Tuy nhiên, qua câu chuyện, tôi nhận thấy rằng bà có một tâm hồn trung thực và một lý trí rất sáng suốt, điều này khiến tôi nghĩ rằng bà thiếu hiểu biết hơn là thiếu thiện chí. Khi chia tay tôi đánh liều tặng bà một Mẫu Ảnh. Bà nói:

  • “Trao cho tôi sợi dây đeo, tôi sẽ giữ làm kỷ niệm, nhưng Ảnh thì tôi không nhận, tôi không muốn người ta bảo “suốt đời Célestine đã chống đối, rồi sau khi chết người ta lại thấy những Mẫu Ảnh nơi bà”.

Tôi tiếp tục đến thăm viếng bà thường xuyên, bà luôn đón tiếp tôi ân cần; thậm chí nếu hai ba ngày tôi không đến là bà có ý chờ đợi, dù vậy, nhiều lần tôi tặng lại Ảnh nhưng bà vẫn một mực từ chối.

 Vì bà gọi tôi là “con gái của bà”, tôi nắm lấy thời cơ để nói với bà: “mẹ nhất định không muốn làm vui lòng “con gái của mẹ” tí nào sao, bởi vì mẹ chẳng buồn nhận lấy một Ảnh con tặng mẹ”.

Bà không trả lời.

Được sự im lặng của bà cổ vũ, tôi đeo Ảnh vào cổ bà và bà không phản đối. Đấy là bước đầu. Tôi sung sướng ra về, gia tăng lời nài van lên Đức Mẹ trên trời, với niềm xác tín rằng, tôi sẽ được nhậm lời. Niềm cậy trông của tôi đã không sai lầm. Thật vậy, kể từ hôm ấy, tôi có thể chuẩn bị cho bệnh nhân lãnh nhận các bí tích: Đức Maria Vô Nhiễm đã hoàn toàn thay đổi cõi lòng bà.

Bà xưng tội dưới sự ngạc nhiên của mọi người đã từng biết bà. Thật là đúng lúc: hai ngày sau, người ta vội vã đi mời cha sở để ban phép xức dầu. Bà chết hai giờ sau đó, bà đã được giao hòa cùng Thiên Chúa, nhờ lời cầu bầu của Rất thánh Đức Nữ Đồng Trinh.

Sơ Germaine, NTBA


CẦU NGUYỆN

Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu, chúng con dâng mình cho Rất Thánh Trái Tim Chúa nhờ Trái Tim vẹn sạch Đức Mẹ. Xin mãi mãi trở nên nơi nương tựa, nguồn cứu giúp, ủi an của chúng con. Xin trở nên đối tượng của những lời ngợi khen, thờ lạy và tình yêu của chúng con. Nhờ Mẹ của Chúa, với Người và như Người, chúng con muốn ngợi khen Chúa bằng mọi việc làm của chúng con, chúng con muốn đặt trọn niềm cậy trông vào chỉ một mình Chúa mà thôi.

Lạy trái tim Chúa Giêsu, xin trở nên niềm cậy trông dưới thế này và nơi nương tựa chắc chắn vào giờ lâm tử của chúng con. Chúng con van xin cho chúng con và cho những người chúng con yêu mến, nhờ lời cầu bầu của Trái tim vẹn sạch Đức Mẹ Maria. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *